Bôi trơn. Bôi trơn vòng bi làm giảm ma sát và mài mòn, hành vi làm mát, giảm thiểu ô nhiễm, ngăn ngừa ăn mòn, và nói chung kéo dài tuổi thọ. Chọn chất bôi trơn tốt nhất cho cụ thể của bạn ứng dụng trở thành một quyết định rất quan trọng. Nhân viên kỹ thuật của FBJ sẵn sàng giúp đưa ra quyết định đúng đắn cho bạn.
Bôi trơn dầu. Dầu là chất bôi trơn cơ bản cho vòng bi và con lăn. Cuộc phiêu lưu chính nếu một chất bôi trơn dầu là có mô-men xoắn ít hơn. Việc sử dụng các loại dầu tổng hợp như diesters, silicone polymer, và các hợp chất flo đã cải thiện đặc tính biến động và độ nhớt và tăng nhiệt độ.

Bôi trơn dầu mỡ. Để bôi trơn vòng bi FBJ, sử dụng chủ yếu được thực hiện dầu mỡ, bởi vì các kỹ thuật của họ việc làm đơn giản hơn, họ không yêu cầu thiết bị niêm phong phức tạp và nhu cầu ít hơn chi cho việc duy trì các cơ chế. Khi máy hoặc cơ chế dừng lại, dầu mỡ không chạy khỏi ổ nhưng vẫn ở đó và thậm chí niêm phong lắp ráp cách ly nó khỏi vùng lân cận. Những điều này và những lợi thế khác của dầu mỡ quyết định cho phép sự mài mòn của vòng bi. Việc sử dụng dầu mỡ mang lại nhanh hơn hao mòn hơn khi hoạt động với dầu do tích lũy các hạt mài mòn trước đây.
Mỡ nhờn thu được bằng cách hóa rắn dầu bôi trơn với sự trợ giúp của các chất làm đặc khác nhau. Như là tác nhân silic hóa tạo ra một khung cấu trúc của sợi đan xen tạo nên độ dẻo cho vật liệu bôi trơn và giữ lại dầu bôi trơn trong các tế bào của nó.
Mỡ được giữ tốt ở vị trí chịu lực, không chảy ra dưới tác dụng của lực hấp dẫn và Chống lại hành động của các lực ly tâm cố gắng vứt dầu nhờn ra khỏi ổ trục vòng xoay. Các tính chất của dầu mỡ được xác định bởi thành phần của chất làm đặc. Đối với bôi trơn ổ trục, sử dụng thường được thực hiện dầu mỡ trong đó dầu khoáng được hóa rắn với sự trợ giúp xà phòng natri, canxi hoặc lithium.
Vòng bi, bạc đạn FBJ nên được làm đầy với dầu mỡ ngay trước khi đơn vị được lắp ráp. Các lý do quyết định cho điều này là yêu cầu rất nghiêm ngặt đến độ tinh khiết bôi trơn. Chất bôi trơn càng được đưa vào, nguy cơ bị nhiễm bẩn càng ít.
Loại vòng bi hoặc tính năng thiết kế của một đơn vị có thể đòi hỏi nó phải được đổ đầy dầu mỡ ở giai đoạn sau. Vì vậy, ví dụ, nếu cần thiết phải điều chỉnh lượng giải phóng mặt bằng trong vòng bi với bên trong khoan, các phép đo cần thiết chỉ có thể thực hiện trước khi thiết bị được đổ đầy dầu mỡ. Nó là cũng không thể đặt dầu mỡ vào ổ trục được làm nóng để gắn. Sơ bộ đóng gói một vòng bi với mỡ chỉ được khuyến khích khi không thể để phân phối dầu mỡ trên các yếu tố lăn và mương sau khi lắp ráp
Thông thường, một ổ trục nói chung và không gian trống trong nhà ở đơn vị chỉ được lấp đầy một phần với mỡ từ 30 đến 50%. Tuy nhiên, khi sử dụng lithium-base chất bôi trơn cho các hỗ trợ không chịu tác động mạnh rung động, không gian trống của nơi ở có thể được lấp đầy lên đến 90% coi nhẹ nguy cơ quá nóng. Khi một hỗ trợ được lấp đầy với một lớn hơn bình thường lượng dầu mỡ, điều này cải thiện độ tin cậy của bảo vệ chống ô nhiễm và kéo dài hỗ trợ cuộc sống dịch vụ.
Vòng bi bạc đạn tốc độ cao, ví dụ, trục chính đơn vị của máy cắt kim loại bột nhão được bôi trơn với một lượng nhỏ dầu mỡ để hạn chế nhiệt độ của đơn vị sưởi ấm. Trong hỗ trợ phải chịu rung động mạnh, ví dụ, trong các trung tâm của xe hơi bánh xe và trong các hộp bánh xe đường sắt, như cũng như trong máy rung, mỡ không nên đổ đầy hơn 60% không gian trống.
Vòng bi tách rời (hình trụ, thon, loại lực đẩy) chứa đầy dầu mỡ theo trình tự lắp ráp, áp dụng một lớp mỏng trên mương của cài đặt vòng và sau đó lấp đầy khoảng trống giữa yếu tố cán
Trong vòng bi không thể tách rời, ví dụ, trong radial và mỡ vòng bi tiếp xúc nên được nhồi trong hình thành cả hai đầu. Vòng bi tự sắp xếp và vòng bi tang trống có thể được lấp đầy bởi dầu mỡ bằng cách xoay vòng và nhồi chất bôi trơn ở giữa các yếu tố cán
Bôi trơn rắn Một chất bôi trơn màng rắn có thể từ đơn giản vật giữ hy sinh, than chì hoặc molypden disulphide (MoS2 ) bột, để phún xạ hoặc mạ. Mỗi loại phải được sử dụng cho ứng dụng cụ thể. Chúng rất hữu ích trong các lĩnh vực nhiệt độ cực đoan, chân không, bức xạ, áp suất, hoặc môi trường khắc nghiệt nơi chất bôi trơn thông thường sẽ thất bại. Chất bôi trơn màng rắn không suy giảm trong lưu trữ.
