Vòng bi, bạc đạn Thordon chống lại sự chịu lực và mòn trục quá mức

Việc mang quá nhiều và mài mòn trục dẫn đến việc bị khô thường xuyên đã khiến một nhà điều hành tàu làm việc ở Louisiana cải thiện khả năng cạnh tranh vận hành và đảm bảo khả năng sử dụng thiết bị lớn hơn bằng cách chuyển đổi sang hệ thống trục đuôi Thordon RiverTough.
Trong khi Thordon Bearings không thể tiết lộ tên của nhà điều hành, Thordon đã thực hiện chuyển đổi vòng bi RiverTough thành một chiếc tàu kéo trục vít đôi chạy trên hạ lưu Mississippi với trục đường kính Aquamet 6 ″ (152,4mm) và vòng bi cao su 6 ..
Jim Bright, giám đốc bán hàng của Thordon cho biết: Hiện chi phí bảo dưỡng trục đuôi tăng lên kết hợp với ngày thuê tàu bị mất do tàu yêu cầu cập cảng trước lịch trình cập cảng thông thường đã khiến nhà điều hành đặc biệt này hỏi Thordon về các khuyến nghị về cách giảm chi phí vòng đời tốt nhất.
Chúng tôi đang tìm thấy rất nhiều chủ sở hữu tàu kéo, chạy vòng bi cao su trực tiếp trên trục bằng thép không gỉ hoặc Aquamet, đang gặp phải tình trạng trục và mòn quá mức dẫn đến việc bị khô mỗi 18 tháng hoặc lâu hơn, với chi phí đáng kể.
Để cải thiện hiệu suất, vòng bi, bạc đạn cao su có thể được thay thế bằng RiverTough của Thordon, điều này sẽ giải quyết một vấn đề nhưng Bright chỉ ra rằng điều này sẽ chỉ giải quyết được một nửa vấn đề, các trục sẽ tiếp tục đeo như trước khi xông.
Để giải quyết vấn đề này và giảm thiểu tác động mài mòn của sông Mississippi, người ta đã quyết định rằng một NCB ThorSleeve không bị ăn mòn sẽ phù hợp với các trục. Với việc bổ sung ThorSleeves, trục sẽ có thể mang lại tuổi thọ cao hơn để phù hợp với hiệu suất của RiverTough Bearings. Tuy nhiên, điều này không đơn giản vì việc bổ sung tay áo sẽ làm tăng đường kính của trục lên 6,5 lu (165,1mm).
Để phù hợp với đường kính trục lớn hơn, vòng bi, bạc đạn lớn hơn phải được lắp đặt. Nhưng việc lắp một ổ trục lớn hơn vào một thanh chống được thiết kế cho ổ đỡ 6 (152,4mm) sẽ đòi hỏi một số lượng đáng kể công việc sửa đổi và nhàm chán hoặc cần phải thay thế hoàn toàn thanh chống, mà trước đây là cách duy nhất để thực hiện điều này loại dự án.
Cả hai tùy chọn này đều đi kèm với một mức giá cao khiến việc nâng cấp khó có thể biện minh, vì vậy thay vì sửa đổi các thanh chống, chúng tôi đã tìm thấy một giải pháp thay thế gian lận các định luật vật lý.
Đội ngũ kỹ thuật của Thordon đã thiết kế một vòng bi, bạc đạn có thể chứa trục lớn hơn trong khi lắp vào vỏ nguyên bản, mà không ảnh hưởng đến hiệu suất vòng bi, bạc đạn hoặc chất lượng chống mài mòn của nó.
Có hiệu lực, chúng tôi đã lắp một ổ trục được thiết kế để đi trong một vỏ cho trục 6,5 (165,1mm) vào một vỏ được thiết kế cho trục 6 thép (152,4mm). Giải pháp đã tiết kiệm khoảng 10.000 đô la Mỹ công việc gia công và nhàm chán nội tuyến, đồng thời cung cấp cho người vận hành thuyền làm việc một hệ thống vòng bi, bạc đạn có khả năng kéo dài trong nhiều năm chứ không phải hàng tháng.
Theo Jason Perry, Giám đốc bán hàng Lãnh thổ của Thordon Bearings, dự án sắp hoàn thành tại xưởng đóng tàu của Ashton Marine LLC ở Harvey, Louisiana và Thordon hiện sẽ thực hiện quy trình tương tự trên một tàu thứ hai trong đội tàu tám chiếc của nhà khai thác.
Chúng tôi sẽ bắt đầu dự trữ vòng bi, bạc đạn có kích thước tùy chỉnh này trong Kho Bờ Vịnh của họ và đang xem xét một số kích thước khác để cung cấp cho chủ sở hữu vận hành các trục kích thước khác, ông nói. Các giải pháp hiệu quả về chi phí là một nhãn hiệu cho Thordon Bearing. 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *