Vòng bi NSK được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu động cơ

Có sẵn từ NSK là một loạt các vòng bi cầu thích ứng với các yêu cầu cụ thể của động cơ điện. Nhờ sự phát triển của mỡ bôi trơn đặc biệt và một loại phớt có hiệu quả cao, ma sát thấp, các giải pháp NSK khắc phục được những hạn chế của vòng bi động cơ điện thông thường khi sử dụng trong các ứng dụng động cơ.

Đối với ổ lăn, động cơ điện là một thách thức. Với các hoạt động khởi động, dừng và đảo chiều thường xuyên của chúng – cũng như các chuyển động điều chỉnh nhỏ do hệ thống cảm biến thúc đẩy – cấu hình chuyển động điển hình của động cơ servo đặt vòng bi dưới ứng suất mạnh. Hơn nữa, sự đảo chiều thường xuyên và rung động vi mô liên quan làm cho màng bôi trơn giữa bộ phận lăn và bề mặt chạy bị xóa sạch (không có cơ hội bôi trơn lại sau dòng chảy) ở mức độ lớn hơn so với trường hợp vòng bi quay liên tục được sử dụng trong động cơ điện thông thường.

Các hậu quả tiềm ẩn bao gồm việc tạo ra các điểm vi ma sát cục bộ trên mương. Ma sát này được tạo ra khi màng bôi trơn không đủ và sự tiếp xúc kim loại với kim loại xảy ra giữa rãnh và bi.

Để khắc phục những vấn đề này, NSK đã phát triển một loại mỡ đặc biệt được gọi là EA7. So với các loại mỡ bôi trơn thông thường, EA7 cung cấp các đặc tính bôi trơn được cải thiện khi chịu các rung động vi mô. Dầu mỡ cũng giúp đảm bảo rằng các vòng bi hoạt động với mô-men xoắn ma sát thấp và tổn thất công suất tương ứng là tối thiểu. Trên thực tế, việc sử dụng vòng bi được bôi trơn EA7 trong các ứng dụng của động cơ servo dẫn đến tuổi thọ hoạt động lâu hơn và tăng gấp đôi khoảng thời gian bảo dưỡng.

Một yếu tố khác làm tăng tuổi thọ của động cơ điện là sự sạch sẽ trong quá trình hoạt động. Nếu mỡ vòng bi giải phóng các hạt (chẳng hạn như kim loại hoặc lưu huỳnh) di chuyển đến các thành phần xung quanh, bộ mã hóa có thể bị bẩn. Theo thời gian, sự nhiễm bẩn này sẽ khiến động cơ không thể phát hiện vị trí chính xác. Một hậu quả nữa của việc chất bôi trơn thoát ra có thể bị trượt trong khi phanh, điều này một lần nữa có thể thúc đẩy việc định vị không chính xác.

Để cung cấp giải pháp cho vấn đề ô nhiễm, NSK đã phát triển một loại mỡ khác cho các ứng dụng động cơ, được gọi là LGU. So với mỡ xà phòng li ti, LGU thải ra ít hơn 90% lượng lưu huỳnh và các hạt kim loại, do đó góp phần làm sạch lâu dài môi trường ổ trục. Kết quả: các khoảng thời gian phục vụ được kéo dài thêm hệ số 1,5.

Các công ty xây dựng hoặc tích hợp động cơ servo có thể chọn loại mỡ nào phù hợp nhất. EA7 kéo dài tuổi thọ của vòng bi cầu khi chịu các chuyển động vi mô điển hình của động cơ, trong khi LGU giảm thiểu việc phát tán các hạt vào các thành phần xung quanh, ngăn chặn việc định vị không chính xác. Hai loại mỡ hiệu suất cao này có sẵn như một tùy chọn cho loạt vòng bi cầu mà NSK đã phát triển để sử dụng trong động cơ.

Một tính năng khác của những vòng bi này là phớt chăn DW của NSK, cung cấp sự kết hợp giữa khả năng làm kín đặc biệt tốt và mô-men xoắn ma sát thấp. Với phớt chặn DW, các nhà thiết kế của công ty đã phát triển một giải pháp hiệu quả cho các yêu cầu xung đột về niêm phong đáng tin cậy và hoạt động vòng bi tiết kiệm năng lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *