Vòng bi lớn tăng cường đặt đường ống ngoài khơi

SKF đã cung cấp một đơn đặt hàng khổng lồ cho nhà sản xuất thiết bị ngoài khơi của Na Uy là National Oilwell Varco (NOV), lên tới hơn 28 tấn vòng bi, bạc đạn với ba loại khác nhau.

Thiết bị được sử dụng trong ngành công nghiệp nước ngoài rất đắt tiền, đôi khi lên đến hàng trăm triệu đô la hoặc Euro, đến mức nó phải tồn tại trong nhiều thập kỷ. Nếu điều kiện thị trường cho phép thiết bị phải bắt đầu chạy hiệu quả hơn (theo thứ tự để chiết xuất nhiều dầu hơn chẳng hạn), thách thức là để kích hoạt điều này.

Một phương pháp phổ biến là thay thế các vòng bi, bạc đạn chính bên trong thiết bị, cho phép thiết bị xử lý các điều kiện khắt khe hơn như tải cao hơn hoặc tốc độ nhanh hơn. Gần đây, SKF đã giúp nhà sản xuất thiết bị ngoài khơi NOV của Na Uy đạt được điều đó bằng cách cung cấp cho nó một bộ vòng bi, bạc đạn độc đáo.

Trong số những thứ khác, NOV xây dựng thiết bị xử lý và đặt ống cho các tàu xa bờ, trong một lần nâng cấp gần đây, cần đảm bảo rằng các vòng bi, bạc đạn trên hai tang trống cáp có thể chịu được các điều kiện khắc nghiệt khi không thể đi chung đường ống xuống biển từ một tàu đặt ống.

Điều kiện thách thức
Các điều kiện đối với loại tàu này rất khó khăn, vì các vòng bi, bạc đạn chịu tải trọng liên tục, cả hướng tâm (từ chính tải trọng) và hướng trục (từ chuyển động liên tục của tàu trên biển).

Daniel Ortaga, nhà phát triển Kinh doanh Cấp cao tại SKF cho biết: “Nó đòi hỏi kỹ thuật rất phức tạp vì sự không chắc chắn từ các chuyển động vi mô của con tàu.

Thách thức đối với các vòng bi, bạc đạn không liên quan gì đến tốc độ, vì trống quay với tốc độ khoảng 1/3 vòng / phút. Thay vào đó, khó khăn là thiết kế các vòng bi có thể chịu tải rất lớn trong khi di chuyển với tốc độ quay chậm như vậy.

Để đạt được điều này, SKF đã quản lý để thiết kế vòng bi, bạc đạn theo kích thước tiêu chuẩn ISO, nghĩa là chúng có thể được tìm thấy trong danh mục của nó.

Đơn đặt hàng bao gồm sáu vòng bi riêng biệt trong ba loại khác nhau: vòng bi tang trống (SRB); vòng bi đẩy  (SRTB); và vòng bi CARB tự căn chỉnh. Các vòng bi được sử dụng trên hai trống cáp khác nhau, một lớn và một nhỏ.

Trống lớn sử dụng bốn vòng bi, theo cách sắp xếp SRTB / SRB / SRTB / SRB xen kẽ, được gắn vào trục chính. Bản thân đây là một cách sắp xếp độc đáo. Trống nhỏ hơn sử dụng hai vòng bi, một SRB và một CARB. CARB đã giúp sửa chữa lệch trục và xuyên tâm.

Nhìn chung, tổng trọng lượng của vòng bi là 28 tấn, tương đương với trọng lượng của một con cá voi lưng gù. Vòng bi đơn lớn nhất nặng 8 tấn (hơn một con voi châu Phi để so sánh).

Charles Vezina, Chuyên gia Mua sắm, National Oilwell Varco cho biết: “Chúng tôi rất hân hạnh được hợp tác với SKF để ​​giúp giải quyết những thách thức lớn này cùng với nhóm kỹ sư của chúng tôi một cách kịp thời.

Kinh nghiệm trước đây
Mặc dù đây là một đơn đặt hàng duy nhất, nhưng đây không phải là lần đầu tiên SKF cung cấp vòng bi có kích thước khổng lồ như vậy : chỉ hai năm trước, họ đã cung cấp một SRB kín nặng 3 tấn cho một mỏ đồng ở Peru. Tại đây, vòng bi kín đã được trang bị cho trục nằm ngang trên máy ép con lăn, hoạt động trong điều kiện rất bụi.

Mặc dù NOV đã không tính đến ứng dụng khai thác sớm khi đặt hàng vòng bi, nhưng điều đáng chú ý là khả năng chứng minh chuyên môn của SKF ngày càng trở nên quan trọng: thông thường, SKF nhận thấy rằng việc chỉ ra các giải pháp đã được kiểm chứng sớm hơn có thể xoa dịu sự lo lắng của khách hàng trong các dự án lớn giống những cái này.

Đơn đặt hàng đến vào thời điểm hoàn hảo cho SKF vì nó kỷ niệm một trăm năm vòng bi tang trống, được giới thiệu ra thị trường vào năm 1919. Hồi đó, sản phẩm là một cách hoàn toàn mới để khắc phục tình trạng lệch góc trong máy quay và có sẵn trong Mặc dù có nhiều thay đổi đối với vòng bi tang trống trong hơn 100 năm qua, những SRB mới nhất này, chẳng hạn như chiếc đầu tiên của SKF, sẽ được sản xuất tại Gothenburg, trước khi được giao cho NOV ở Ba Lan.

Öystein Kristiansen, Giám đốc Tài khoản Chính tại SKF, cho biết: “NOV là một khách hàng rất quan trọng đối với chúng tôi. Chúng tôi hy vọng sau điều này, chúng tôi có thể làm được nhiều việc hơn với họ trong tương lai.”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *