Vòng bi hiệu suất cao của NSK được sử dụng cho Shinkansen N700S

Vòng bi hiệu suất cao của NSK (NSK) đã được sử dụng cho tàu lửa Tokaido / Sanyo Shinkansen N700S, bắt đầu vận hành thương mại vào ngày 1 tháng 7 năm nay.

N700S đã trải qua một lần thay đổi toàn bộ mô hình lần đầu tiên sau 13 năm, và có hiệu suất “cao nhất” về mọi mặt, chẳng hạn như an toàn, ổn định, thoải mái và hiệu suất môi trường, phù hợp với biểu tượng của một kỷ nguyên mới do Công ty TNHH Đường sắt Tokai phát triển. Nó là một phương tiện Shinkansen được trang bị.

Vòng bi NSK được sử dụng trong tất cả các bộ phận của bộ bánh răng dẫn động N700S, trục và động cơ kéo, góp phần mang lại sự an toàn, thoải mái và độ tin cậy, cũng như giảm tải cho môi trường.


Các bộ phận được sử dụng và tính năng sản phẩm

1. Vòng bi cho bộ phận truyền động
Đối với N700S, các bánh răng Yamaba lần đầu tiên được sử dụng như một Shinkansen thương mại để đạt được độ tin cậy cao hơn và tiếng ồn thấp hơn. NSK đã thiết kế đặc biệt một ổ lăn hình trụ có vòng đệm, có các tính năng tuyệt vời sau đây, dựa trên kinh nghiệm và kiến ​​thức phong phú được trau dồi về ổ lăn côn thông thường cho bánh răng xoắn, và nhận được những rung động và tác động lớn từ dây chuyền. Góp phần tăng tuổi thọ, sinh nhiệt thấp hơn và ít phải bảo dưỡng vòng bi thiết bị bánh răng hơn.

Cải thiện khả năng chống động kinh bằng cách thiết kế tối ưu vùng tiếp xúc với bề mặt sườn.
Một lồng gia công bằng hợp kim đồng có độ bền cao được sử dụng để tối ưu hóa hình dạng R của các góc túi và giảm ứng suất tạo ra lồng do vòng dẫn hướng.

2. Vòng bi cho trục
Thiết kế ổ lăn côn hàng đôi, có thành tích đã được kiểm chứng trên các xe thông thường N700 và N700A, đã được cải tiến để nâng cao độ tin cậy và duy trì chi phí bảo dưỡng. Nó cũng góp phần làm giảm.

3. Vòng bi cho động cơ chính
Lớp phủ gốm, đã được chứng minh là một biện pháp chống lại sự ăn mòn điện phân, được phun lên các vòng ngoài của vòng bi đũa và vòng bi cầu. Điều này ngăn ngừa sự ăn mòn điện phân xảy ra khi dòng điện đi qua vòng bi, và góp phần nâng cao độ tin cậy.

* Ăn mòn điện phân: Là hiện tượng vòng bi bị hư hỏng do dòng điện chạy qua.

Sản phẩm ô tô đường sắt NSK
Vòng bi cho phương tiện giao thông đường sắt là thành phần an toàn quan trọng hỗ trợ đường sắt chạy an toàn, cần độ tin cậy cao. Ngoài ra, điều quan trọng là phải hỗ trợ tốc độ cao, tiết kiệm năng lượng và dễ dàng bảo trì. Hơn hết, các vòng bi được sử dụng trên tàu Shinkansen, chuyên chở nhiều khách hàng và di chuyển an toàn ở tốc độ cao trên quãng đường dài, cần phải có hiệu suất cao, độ bền và được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.

NSK đã phát triển ổ trục đầu tiên ở Nhật Bản vào năm 1916 và phát triển vòng bi côn cho trục xăng của Đường sắt Quốc gia Nhật Bản vào năm 1932, hỗ trợ sự phát triển của các phương tiện đường sắt trong nước và hỗ trợ Nhật Bản bao gồm cả Shinkansen. Đã góp phần nâng cao mức độ an toàn hàng đầu thế giới, hiệu suất tốc độ cao, độ tin cậy cao và tiết kiệm năng lượng của các phương tiện giao thông đường sắt. Vào năm 2012, chúng tôi đã phát triển vòng bi cảm biến đầu tiên được sản xuất trong nước và vào năm 2018, chúng tôi đã tiếp tục phát triển công nghệ, bao gồm cả việc phát triển “thiết bị truyền động chống lắc” góp phần cải thiện sự thoải mái khi đi xe và tốc độ cao hơn cho các phương tiện giao thông đường sắt. Hoạt động kinh doanh đầu máy toa xe của NSK có thị phần cao tại Nhật Bản và được đánh giá cao, bao gồm cả việc được chấp nhận trở thành đầu máy toa xe nhanh nhất thế giới tại các thị trường nước ngoài bao gồm Trung Quốc và Châu Âu.

Tầm quan trọng của đường sắt thân thiện với môi trường ngày càng tăng, và nhu cầu về phương tiện giao thông đường sắt dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng. NSK sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh đường sắt bằng cách giới thiệu các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *