Nachi-Fujikoshi chuyển một phần sản xuất sang Thái Lan

Nachi-Fujikoshi, nhà sản xuất vòng bi ô tô lớn của Nhật Bản, có kế hoạch chuyển một số cơ sở sản xuất vòng bi tiêu chuẩn sang Thái Lan từ các cơ sở ở Toyama và Đài Loan. Động thái này nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng giảm từ các nhà sản xuất ô tô đối với vòng bi tiêu chuẩn, vốn đang chuyển sang sử dụng động cơ điện thay vì động cơ đốt trong.

Nachi-Fujikoshi sẽ xây dựng một nhà máy mới trị giá 10 tỷ yên (80,74 triệu USD) bên cạnh cơ sở hiện có của nó ở tỉnh Rayong của Thái Lan. Việc sản xuất các vòng bi tiêu chuẩn sẽ được chuyển đến nhà máy mới. Cơ sở dự kiến ​​bắt đầu hoạt động vào tháng 2 năm 2022. Mục tiêu của dự án là giảm chi phí sản xuất. Công ty có kế hoạch sử dụng số tiền tiết kiệm được cho các dự án đầu tư mới cho các ngành sản xuất máy công cụ và phi ô tô.
Việc chuyển sản xuất sang Thái Lan dự kiến ​​sẽ yêu cầu cắt giảm khoảng 200 việc làm tại nhà máy Toyama, bao gồm cả lao động hợp đồng. Theo báo cáo tài chính của công ty, vào cuối tháng 11 năm 2020, nhà máy Toyama sử dụng khoảng 2.200 công nhân, bao gồm cả công nhân tạm thời.
Nachi-Fujikoshi có kế hoạch tăng gấp đôi thị phần vòng bi Nachi sản xuất tại Thái Lan lên 40% tổng sản lượng vào cuối năm 2022. Phần còn lại của các nhà máy ở Nhật Bản và các quốc gia khác được lên kế hoạch tập trung chủ yếu vào vòng bi sản xuất theo yêu cầu, trong khi dây chuyền Toyama sẽ tập trung vào các sản phẩm tăng độ bền.
Do ngày càng có nhiều nhà sản xuất ô tô thay đổi từ động cơ đốt trong sang truyền động điện, mức tiêu thụ vòng bi ngày càng giảm trong ngành công nghiệp ô tô. Theo truyền thống, xe ô tô sử dụng động cơ đốt trong có từ 100 đến 150 vòng bi, tỷ lệ này ít hơn xe điện từ 30% đến 40%. Điều này thúc đẩy các nhà sản xuất linh kiện lớn tối ưu hóa hoạt động sản xuất của họ.
Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 11 năm ngoái, vòng bi chiếm 32% doanh thu của Nachi-Fujikoshi, tương đương 201 tỷ yên. Công ty sản xuất 60% vòng bi, bạc đạn cho ô tô và phần còn lại thuộc về các nhà sản xuất máy công cụ và thiết bị công nghiệp khác. Nachi-Fujikoshi đặt mục tiêu cắt giảm 20% chi phí sản xuất vòng bi của mình và tìm người mua mới cho các sản phẩm của mình giữa các nhà sản xuất, chủ yếu là thiết bị công nghiệp. Công ty đặt mục tiêu tăng tỷ trọng đơn đặt hàng cho lĩnh vực công nghiệp lên 60% tổng sản lượng. Công ty sẽ duy trì lợi thế cạnh tranh thông qua danh tiếng về chất lượng và công nghệ cao.
3